วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

-:บ๊ะเจ้า...หัวแหว่ง ผมหาย:- เพราะผื่นDiscoid

วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2555
   หลังจากทีไปพบหมอประจำเดือน ธันวาคมได้ไม่นาน ได้ข่าวดีว่าโรคสงบ แต่ยังไม่ลดยา อาการโดยรวมก็แจ่ม...ดีใจได้ไม่นาน 
    เจอ......เจอ ....เจอ ว่าผมแหว่งค๊า มิใช่น้อยน๊างานนี้ ผมแหว่งเป็นวง ใหญ่มะใช่เล่น ที่จริงเห็นมาซักอาทิตย์นึงไดนะ แต่ก็คิดว่าไม่เป็นไรมาก เดียวเอา Minoxidil พ่นให้ผมขึ้นดีกว่า แต่แล้ววันก่อนไปหาหมอ ดันไปตากแดด แสบหัวแสบแผล (ตรงผมที่แหว่งนั้นละ) เลยใจไม่ดีรีบไปหาหมอ
มาดูหัวแหว่งกันแถมแดงด้วย T_T   

::: งานนี้ไปแวกหัวให้หมอดู ::::
หมอ :  หมอบอกว่าไม่ต้องตกใจเป็นปกติ...ของคนเป็น SLE บางทีบางคนก็๋ แหว่งเป็นจุดๆเหมือนหนูแทะ แต่อ้อมโชคดีนะที่ผมตรงอื่นยาวออกมาปกปิดได้แล้ว ไม่ต้องตกใจหรอก มันเป็นผื่น DLE (Discoid) ชนิดนึง เดียวเอายาสเตรอยไปหยอดเดียวจะดีขึ้น และจะหายแดง เลี่ยงแดดนะครับ
อ้อม :  หมอคะแล้วแบบนี้จะเรียกว่าโรคสงบได้ไง หรือมันยังไม่สงบงะ T_T
หมอ :  สงบแล้ว ดูผลเลือด ดูผลปัสสาวะ ก้ปกติดี ความดันก็ดี แค่เรื่องผมแหว่งก็เป็นDiscoid ชนิดนึงเอง แต่ผมส่วนอื่นงอกใหม่และแข็งแรงด้วย ไม่ต้อง worry เด่วใส่ยาก็ดีขึ้นครับ ทำใจสบายๆ
อ้อม : หมอค่ะ อ้อมจะไปเที่ยวประเทศหนาวๆได้ไหม มีหิมะอะไรงี้
หมอ : ได้ครับแต่ให้ระวังแดดนะ เพราะแดด = รังสียูวี + รังสีอินฟราเรด ซึ่งอินฟราเรดทำให้เรารู้สึกร้อน แต่ UV จะทำให้โรคเรากำเริบพอเราไปที่ประเทศหนาวๆ เราคิดว่าไม่ร้อ(เพราะอินฟราเรดเจอความเย็นกบ) ก็เลยคิดว่าไม่มีแดด แต่ว่า UV มันก็ยังมีนะ ระวังด้วยแล้วหิมะเป็นจุดสะท้อนได้ดีเลย
  >>> ดังนั้นช่วงนี้ต้องเลียงแดดนะ^___^
::: ได้ยามาดังนี้:::

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น