วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557

โอรีโอ้ บลูเบอรี่ชีสพาย....ทำง่ายๆไม่ง้อเตาอบ

            วันนี้ขอนำเสนอ....โอรีโอ้ บลูเบอรี่ชีสพาย เอ๊ะ หรือ บลูเบอรี่ชีสพายโอรีโอ้ >> งงกันใหญ่ เอาเป็นว่าไปดูหน้าตากันดีกว่า

แต่ที่แน่ๆ ไม่ต้องใช้เตาอบเลย ^_^ เพราะเรามะมี
จากที่ทำการบ้าน หาสูตร ตามเวบ ดูรูปแบบ เราก็เริ่มเลย 

                                                     
ส่วนผสม 1.     โอริโอคุกกี้ พระเอกของเราซื้อแบบกล่อง 2 แถว ใช้หมดเลย 56 บาท2.     ครีมชีส Philadelphia เท่านั้นเค้าบอกมา ว่าอร่อยสุดแล้ว 148 บาท ใช้หมดก้อน3.     เนยจืดยี้ห้อ อลาวรี่ (จริงจะเนยเค็มก็ได้ดนะค่ะแต่อ้อมกลัวเค๊ม) ราคา 90 บาท ใช้ครึ่งก้อน
4.     นมตราหมี 22.50 บาท ใช้ 4ช้อนโต๊ะ หรือตามรสชาติที่ชอบ5.     โยเกิตสูตรธรรมชาติ ใส่ 3 ช้อนโต๊ะ (ราวๆครึ่งถ้วย)6.     มะนาว 1 ลูก อันนี้มีอยู่ในตู้เย็น ราวๆ 6 บาทได้
7.     บลูเบอรี่กระป๋อง Wilderness ราคา 132 บาท
8.     แก้วข้างบนสุด เอามาทำเป็นพิมพ์ ควรมีหลายๆใบ เพราะมันต้องใช้พร้อมๆกัน9.     ภาชนะอะไรก็ได้ลองเอามาใส่ให้ได้หลากหลายแบบ10.  พลาสติก Wrap เอามากุที่พิมพ์ ราคา 50 บาท (ใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้ เลือกอันที่เล็กสุด ถูกสุด ใช้ไม่เยอะ)11.  หากใช้ถาดฟรอย ใช้ขนาด 166x147x26 mm ราคา 55 บาท มี 10ชิ้น


เริ่มต้น


        เอาทุกอย่างออกจากตู้เย็นเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเนย ครีมชีส เพื่อให้ไม่แข็งเกินไปเมื่อเราจะนำมาผสมกัน


1.นำโอรีโอ้ 2 แท่ง มาแกะเอาครีมออกนะค่ะ  
 


2.เริ่มบดด้วยมือ ช้อน หรือเครื่องปั่นก็ได้ อ้อมใช้เครื่องปั่นบ้าง แบ่งปั่นเป็น ละเอียดเลย และหยาบๆ แล้วค่อยเอาช้อนมาค่อยๆกดค่ะ บดจนละเอียดค่ะ


3.นำเนย(จะจืดหรือเค๊ม) ก็ได้ค่ะ นำมาครึ่งก้อน แล้วนำไปเข้าไมโครเวฟให้ละลาย แต่ไม่ต้องนานนะค่ะ แค่นับ 1- 20 ก็พอได้แล้วค่ะ ออกมาพักให้เย็นซักครู่ สีเหมือนไข่ไก่เลย 

4.นำเนยที่ละลายและพักจนเย็นแล้วไปผสมกับโอรีโอ้ที่เราบดละเอียดเรียบร้อย คลุกให้เข้ากัน

5.ลำดับถัดไป เราเตรียมภาชนะมา วันนี้เอาแผ่นพลาสติกใส่ถ้วยพิมพ์ (ใช้แก้วน้ำกาแฟ ถ้วยน้ำจิ้ม)ที่บ้านก็ได้นะค่ะ หรือจะเป็นซุปเปอร์แวร์ที่บ้านก็ได้คะเลือกได้ตามชอบใจค่ะนำโอรีโอ้ที่คลุกจนดีแล้วมาใส่ในถ้วยค่ะ วนรอบให้สูงจนลึกพอ แล้วค่อยปะที่ก้นอีกที่คะ ส่วนภาชนะอื่นก็เทแค่ราบๆก็พอค่ะ(เป็นฐานเท่านั้นเอง) นำไปแช่ตู้เย็น (ใส่ช่องเย็นได้เลย) ราวๆ 20 นาที ขึ้นไปก็ได้ค่ะ 


6.มาทำครีมชีสกันค่ะ ระหว่างรอ โอรีโอ้แข็งตัว นำครีมชีส 1 ก้อนมาแบ่ง เป็นก้อนเล็ก แล้วใส่ส่วนผสมทุกอย่างลงไป เว้นมะนาวค่ะ ใส่นำข้น ช้อนโต๊ะ โยเกิตสูตรธรรมชาติ ช้อนโต๊ะ ตีด้วยเครื่อง หรือคนด้วยมือ แต่อ้อมขอใช้เครื่องละกัน จนเข้ากัน ชิม แล้วใส่มะนาว แล้วชิม คนไปชิมไปเลยค่ะ ใครชอบหวาน ชอบเปรี้ยว แล้วแต่รสชาตถูกปากค่ะ คนจนเป็นเนื้อเดียวกัน หน้าตาเหมือนมูสเลยคะ


7. มาแงะโอรีโอ้ออกจากถ้วยกัน ลุ้นๆ....สรุปออกมารอดพอดูได้แค่ 1 ตอนแรกจะทุบทิ้งแล้ว คุณแม่บอกว่าใช้ได้นี้ เก๋ดีๆ ไม่ต้องทิ้ง มาลองดู แค่ถ้วยเบี้ยวเอง
8.แก้ไขงานเอา นำที่แตกๆมาขย้ำใหม่ รอให้หายเย็น แล้วคร่าวนี้ใส่ถาดฟรอยเลย นำไปแช่เย็นค่ะ

9.นำครีมชีสที่เราตีไว้ มาทำการเทลงพิมพิ์ต่างๆ แล้วนำไปแช่เย็น

10. พอจะทานนำบลูเบอรี่มาเทลงด้านหน้า ก็เป็นอันว่าหม่ำๆได้แล้วค่ะ



              

       สรุปแล้ว รสชาติ เข้ากันได้ดี(คนทำไม่ชอบทานเค๊ม) ดังนั้นการใช้เนยจืดก็ประสบความสำเร็จชอบทานเปรี้ยวๆ การนำโยเกิตมาใช้ก็ work ดีกว่าใช้นมสดนะ ^_^ หร่อยๆ







             


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น