วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

พบหมอ::ฉีดสเตรอยลงศีรษะ/57 ครั้งที่1

        เกือบจะหมดปี 2557 ก็มีเรื่องให้เจ็บหัวตามมาจนได้
จากครั้งล่าสุดที่ไปรักษาเรื่องผมร่วงเป็นวงๆนั้น ครั้งสุดท้ายก็ปลายๆปี 2556 (วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน 2556) เป็นการฉีดครั้งที่ 8 ของปี 2556 รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปดูที่ Link ด้านล่าง
http://aomy12.blogspot.com/2013/11/8.html
        ปี 2557 เรียกว่า เป็นปีที่ดีสำหรับ SLE เพราะหยุดยาและโรคสงบแล้วค่ะ จากที่ทรุดหนัก เพราะลงไต ก็เริ่มดีขึ้น และถอยเพรดมาเรื่อย จนได้หยุดยา แต่ไม่วาย ก็แอบเห็นการเปลี่ยนแปลง หรือความผิดปกติที่หนังศรีษะอีกแล้ว
        แหวกผมไปมา น่านไง ผมแหว่งอีกแล้ว ตำแหน่งใหม่คะ ใกล้ขวัญ ตอนแรกนึกว่า ตรงขวัญเพราะหมอบอกว่าตำแหน่งขวัญผมจะบางอยู่แล้ว เราก็มั่นใส่ไมน็อกซิดิว0.3%เอา แต่ผ่านไป เดือนกว่าก็มีแค่ผมอ่อนขึ้นเองแต่วงไม่ขยายใหญ่แบบครั้งก่อนนะ แต่เริ่มไม่สบายใจ กังวลนั้นเอง
   
















           เลยตบเท้าขอนัดคุณหมอ ท่านเดิมที่รามา เพื่อเข้าขอการรักษาคะ จะได้สบายใจว่าอะไรกันแน่ที่เกิดเหตุแบบนี้

เข้าไปคุณหมอก็ถามเลยว่า SLE เป็นอย่างไร วันนี้เป็นอย่างไรมาหาเกิดอะไรขึ้นเอ่ย

อ้อม : คือว่ายาหมดคะ แล้วแอบเจอว่าผมแหว่งอีกแล้วคะ (พร้อมแหวกให้ดู)
หมอ : ไหนๆ อืมตำแหน่งใหม่นี้ ไหนเยอะไหม 
อ้อม : หา หา หา (ทีจริงแสกผม รอมาอยู่แล้ว) หมอค่ะทำไมมันยังเป็นแบบนี้อีก SLEนู๋สงบแล้ว
หมอ : ทานยาอยู่ไหม SLEตอนนี้ รักษายังไงบ้าง
อ้อม : สงบ และหยุดยาหมดทุกอย่างค่ะ ไตปกติ เลือดปกติ คะแต่แอบงง
หมอ : เรื่องผมแหว่งนี้ เป็นได้ทุกคนไม่ว่าคนปกติหรือคนป่วยSLE 
อ้อม : มันเกิดจากอะไรค่ะ
หมอ : เกิดจากเม็ดเลือกขาวไปทำลายเซลล์ผิวที่หัวเรานั้นละ 
อ้อม : ฮะ มันเป็นไปได้ไงค่ะ นู๋เองผลเลือดก็โอเคนะค่ะ แล้วใส่ยาไปก็ขึ้นแค่นี้เอง เลยต้องมาหาวันนี้คะ
หมอ : มันเป็นกลไก ของร่างกาย การใส่ยาเหมือนใส่ปุ๋ยนั้นละ แต่ตอนนี้เมล็ด(เปรียบผม)เรามีแมลง        กำลังทำร้ายอยู่ดังนั้ันใส่ปุ๋ยไปก็เท่านั้น เราต้องจัดการต้นต่อ คือแมลง ก็คือการฉีดสเตรอยลงไป 
อ้อม :  โอเคค่ะหมอ จัดเลย มันไม่ใช่เพราะ SLE ก็สบายใจละ คนอื่นก็เป็นได้
หมอ : งั้นวันนี้ฉีดยาลงไปก่อนนะ แล้วดูผลต่ออีก 1 เดือน ค่อยใส่ยาและทานยา 
อ้อม : ได้เลยค่ะ จัดเลยค่ะ

มาดูสภาพก่อนฉีด และ หลังฉีดค่ะ
วันนี้เจอเข้าไป 27 ที่ได้(เท่าที่มีสตินับนะ) ฉีดไป 10 mg
ดูจิ หัวเลือดออก

ค่าใช้จ่าย ก็ไม่แพงมาก นี่แค่ฉีดนะไม่มีรับยา 

แล้วเดียวสิ้นเดือนตุลาคม ไปเอาหัวให้หมอจิ้มอีก 5555
อดทนเพื่อสิ่งทีดีกว่า สู้ๆ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น