วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

BK_ :+: Negative :+:_ ก็ยังงงว่าเป็นไหมนี้

วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน 2552

     วันหยุดอีกวันที่เรายังคงต้องไปหาหมอ ที่จริงต้องเป็นวีคสิ้นเดือน แต่เราอยากรู้ผลไวๆเลยขอเลื่อนวันมาพบหมอ เพราะอยากไปเที่ยวแบบไม่ต้องกังวล

     และแล้วก้อเดินยิ้มไปหาหมอ พยาบาลทักว่ามาเจาะเลือดอีกหรอ วันนี้อ้อมฉายเดี่ยวเดิน ต๊อกแต๊ะไปเรื่อย แต่ก้อชิวๆดีค่ะ แดดร้อนนิดหน่อยไปถึงโรงบาลก้อ 11 โมงได้ค่ะนั่งพักให้หายร้อนก้อไปวัดความดัน 68/112 มั้ง ก้อต่ำนิดหน่อย แต่ดีก่าครั้งก่อน แล้วก้อนั่งรอหมอต่อไป

    เข้าไปหมอก้อยิ้มเลย เราก้อยิ้มให้บอกหมอว่าอยากรู้ผลเร็วๆเลยเลื่อนนัดค่ะ หมอเลยแซวว่าจะไปดำน้ำหรอ อิอิ อ้อมบอกว่าแค่มีแพลนนะค่ะยังไม่แน่ แล้วผลเป็นไงค่ะ......Negative ครับ! เย้ๆ เลือดที่เจาะไป ไปตรวจ DNA RNP RNAอะไรก้อไม่รู้ ฟังไม่ทัน(อ่านไม่ออก)แต่ผลพวกนี้จะเป็นตัวบ่งชี้ว่า อวัยวะภายในพวก ไต ตับ ไรแบบนี้ไม่ได้เป็นอะไร และก้อไม่มีผลออกเป็นบวกหลอก หรือ ลบหลอก สรุปว่าผลค่อยข้างเชื่อถือได้ แต่ ANA ที่เคยตรวจ พวก Auto Immu ไรนั่นนะ ยังสูงเช่นเคย 1:320 ปกติมันต้อง 1:80 นะ เราก้อบอกว่าแล้วยังไงงะค่ะ เค้าก้อบอกว่า ก้อตกกลุ่มอาการแพ้ภูมิตัวเอง แต่ไม่ได้เกิดทีอวัยวะสำคัญ ประกอบกะอาการที่เกิดขึ้น เช่น บวมตามข้อ เจ็บข้อ ผมร่วง อะไรแบบนี้ละ

    ดังนั่นก้อต้องเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้กำเริบ อาทิเช่น แสงแดด ฮอร์โมน และพักให้เพียงพอ รวมกับ สองเดือนนี้ให้สังเกตอาการต่างๆ ว่ามาอะไรกำเริบอีกไหม หากต้องไปตากแดดควรทาครีมกันแดด ป้องกัน

    อ้อมก้อมีคำถาม? งั้นเราก้อไปตากแดดให้กำเริบเลยดีไหมค่ะจะได้รู้ว่าอะไรที่ไหนยังไง? หมอก้อบอวก่ามีคนถามแบบคุณเหมือนกันแต่บางอาการมันทำแบบนั่นไป ก้อจะถึงชีวิตได้เลยนะ  เอ่อ จริงด้วย นึกว่า Test ระบบ ก้อเลยตอ้งเชื่อหมอไป อิอิแต่เอาน๊า ผลเลือดที่ออกมาไม่เป็นบวกก้อดีใจหนักหนา จะไดลั้ลล้าแบบเต็มรูปแบบแล้ว ^_^ แต่ต้องเลี่ยงแดด 
    แล้ว อีก2 เดือนมาเจาะเลือดใหม่ ได้ใบแลปมาด้วย เขียนว่า

  • Urine-Fluid-Stool Analysis แล้วก้อมีกากบาที่ LTL
  • Hematology - Serology แล้วมีกากบาทที่ LAL

    อะไรหว้า ไม่เข้าใจ เอาเป็นว่าไม่เป็นไรหนักหนาก้อดีแล๊น จะได้ไปเที่ยว เล่นน้ำได้สบายใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น