วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

BK_:+:โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์:+:_@หมอกิตติ

         เคยไหม.... ที่ตื่นมาก้อรู้สึกตึงๆที่มือ
         เคยไหม.... ที่ตื่นมาก้อกำมือไม่ได้
         เคยไหม.... ที่รู้สึกปวดไปทุกข้อของร่างกาย
         เคยไหม.... ที่ทำอะไรไม่สะดวกยามเช้าแม้แต่จะแต่งตัวเอง

         หลังจากที่เจ็บๆออดแอดๆ ปวดมือ ปวดข้อ ปวดทั้งตัว ตื่นเช้ามาก้อกำมือไม่ได้ รู้สึกตึงๆไปทุกข้อนิ้ว ยิ่งใกล้มีประจำเดือน(ฮอร์โมนเปลี่ยน) ยิ่งทุกข์ทรมานอย่างเห็นได้ชัดเจน ว่ามือบวมฉึ่งเลย
          บางสัปดาห์ทนไม่ได้ต้องไปโรงบาล เพื่อขอยาบรรเทาการอักเสบตามข้อ จากปีก่อนโน่นที่เราคิดว่าเราเป็นโน่นเป็นนี้ เจาะเลือดอาทิตย์เว้นอาทิตย์ ผลออกมาเป็นข้ออักเสบบ้าง เป็นรูปมาตอยด์บ้าง จนหมอสงสัยว่าเป็น SLE ไหมนี้ ไปๆมาๆก้อหายไป นานๆทีอ้อมถึงจะเจ็บปวด
           แต่นี้ สิงหาคม 2553 ปีนี้รู้สึกว่าหลายๆเดือนที่ผ่านมารู้สึก เราปวดข้อนิ้วหนักขึ้นแทบทุกเช้า สายๆ(มากๆ)ถึงจะหาย กินยาคลายกล้ามเนื้อแทบทุกวัน(กระเพาะพังพอดี)

          จนวันนี้คิดว่าต้องลองเปลี่ยนหมอ อ่านในเวบและหนังสือพิม พบว่าผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์กิตติ โตเต็มโชคชัยการ ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นแพทย์เฉพาะทางด้านเรื่องข้ออักเสบรูมาตอยด์ ลองไปอ่านบทความได้
http://www.healthcorners.com/new_read_article.php?category=generalhealth&id=3978
          นู๋อ้อมเลยไปหาว่าหมอเข้าที่โรงบาลไหนบ้าง หุหุ พบเจอที่โรงพยาบาล พญาไท2
เลยขอนัดพบซะหน่อย วันแรกที่ไปเจอคุณหมอก้อดูข้อนิ้ว ที่บวมซะ กำมือไม่ได้ หมอบอกว่าตอ้งเจาะเลือดดูผลอีกที่ว่าเป็นแค่ข้ออักเสบธรรมดาหรือเป็นรูมาตอยด์ จะได้รักษาให้ถูกทาง อ้อมเลยถามว่าอันนี้กินได้แค่ยาบรรเทาหรอค่ะรักษาให้หายขาดเลยได้ไหมคะ่ หมอบอกว่าได้แต่ต้อง checkก่อนว่าเราเป็นอะไรกันแน่ ปัจจัยที่ทำให้กำเริม คือ ฮอร์โมน ความเครียด นอนพักผ่อนน้อย การใช้ข้อมือ ข้อนิ้วมาก
          55+ อ้อมเป็นหมดทุกอย่าง ตั้งแต่ นอนน้อย ใช้มือพิมพ์มากมาย มีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน อยากหายจากความเจ็บปวด เลยต้องเชื่อหมอๆปาย หมอให้เจาะเลือดไปดูอีกที(ประวัติเก่าไม่ได้เอามาจากโรงบาลโน่น)เลยต้องเริ่มใหม่ที่นี้ เค้าเอาไปสองหลอดได้ จี๊ดเลยหุหุ
          เอาเป็นว่า เด่วอีก 2 อาทิตย์คงทราบผล (เพราะหมอนัดอีกที่ 8 กันยา) แต่เช้านี้ที่เริ่มกินยามาก้อรู้สึกปกติไม่เจ็บไม่ปวดแบบทุกๆเช้า เหอๆ
รู้ก่อนรักษาก่อนหายก่อนสบายก่อนเน้อ

เช้ามาก้อซัดยามากมาย หลังอาหารทันที!


^ กระปุกนี้ ว่าด้วยยาบำรุงเลือด


เด่ว อีก 2 week มา Up ใหม่ว่าผลเลือดออกมาเป็นไง หุหุจะได้หายซะกะที่ รักษาให้ถูกจุด จะได้ไม่ต้องทนทุกข์ทรมาน หุหุ(เด่ว Chatไม่สะดวก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น